Cách lựa chọn nội thất gỗ phong thủy hợp với từng mệnh

09/04/2019

Hiện nay, với nhu cầu thiết kế nội thất của các gia chủ là rất phổ biến, bởi vậy gỗ luôn được coi là sản phẩm độc đắc của các loại vật liệu nội thất bởi ưu điểm nổi bật của nó. Trong đó từ: biệt thự 2 tầng, biệt tự tân cổ điển, biệt thự Châu Âu,… cho tới tất cả các công trình có quy mô lớn như Khách sạn, Đình miếu,…. Cho dù ít hay hiều thì chúng ta đều thấy sự xuất hiện của các loại vật liệu gỗ. Đi cùng với đó là phong thủy trong việc thiết kế nội thất luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm.

Vậy cách lựa chọn nội thất gỗ phong thủy hợp với từng mệnh như nào là tốt nhất? Thực tế, chúng ta đều biết được giải pháp trang trí nội thất phong thủy không chỉ giúp mang lại không gian hài hòa, nâng cao giá trị thẩm mỹ mà chúng còn tạo cho cuộc sống của gia chủ càng thuân lợi, bình an, hạnh phúc. Với hàng loạt các công trình được thi công nội thất theo hình thức trọn gói vừa qua đã giúp chúng tôi khẳng định được mình trước thị trường người tiêu dùng hiện nay.

Mời bạn cùng theo dõi trong bài viết dưới đây và tìm hiểu về cách lựa chọn nội thất gỗ phong thủy hợp cho từng mệnh mà chúng tôi đã đúc kết và tổng hợp được:

Lựa chọn đồ nội thất gỗ hợp với người mệnh Kim:

Theo thuyết ngũ hành thì có 5 hệ: Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ. Với mỗi hệ lại có những màu sắc, hình dáng tương sinh, tương khác với chính nó. Bởi vậy, khi lựa chọn đồ nội thất gỗ thì chúng ta cũng cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng để tránh gặp phải những điều kiêng kị không tốt cho mình.

Mệnh Kim là mệnh tượng trưng cho kim loại và kim khí trong đất trời, cũng chính vì thế mà người mệnh Kim thường có tính cách cương trực, cứng rắn và quyết đoán. Với những người có mệnh này thường đầy tham vọng, kiên trì, nỗ lực theo đuổi mục đích tới cùng, và luôn có ý tưởng cho riêng mình. Trong họ luôn tràn đầy nội lực, sống độc lập, nghiêm túc nhưng lại sống khá khép kín, không ưa thích sự chia sẻ, và hơi cứng nhắc cả trong công việc và tình cả. Nhưng đây cũng chính là nhóm người có sức thu hút mạnh mẽ với người đối diện.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ hợp với người mệnh Kim

Màu sắc nội thất hợp với người mệnh Kim:

Kim được sinh ra từ đất, và được nuôi dưỡng bởi đất trời, khoáng chất. Chính vì thế, màu tương sinh của Kim chính là màu thuộc nhóm của đất mẹ đó chính là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ, kết hợp với những màu hòa hợp như: màu xám và màu trắng.

Trong đó, với màu vàng tượng trưng cho quyền lực, tham vọng và thành công; Màu trắng thể hiện cho sự thuần khiết, trong sáng và khởi đầu may mắn mang lại giàu sang; Màu xám giúp phát huy những cá tính mạnh mẽ, màu sắc của chủ sở hữu, đồng thời tạo phúc đức cho con cháu; Màu nâu làm toát ra cá tính mạnh mẽ, quyết đoán.

Note: Tránh sử dụng những đồ nội thất có màu đỏ, hồng bởi đây chính là những màu tương khắc, mang lại điều không tốt lành cho gia chủ. Mệnh Kim.

Kiểu dáng đồ nội thất hợp với người mệnh Kim:

Với những đồ nội thất như: bàn ăn, bàn trà nên lựa chọn những loại bàn hình bầu dục, hình tròn, hình trụ. Vừa thể hiện được sự sum vầy, hạnh phúc và vừa giúp hòa hợp với mệnh của gia chủ giúp mang lại tài lộc, phú quý, bình an cho các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Thủy:

Thủy chính là nước, với những người mệnh Thủy thường rất khéo léo, dịu dàng, ôn hòa. Nếu là nữ thì họ mang một vẻ đẹp mềm mại, cuốn hút, khôn ngoan trong việc đối nội đối ngoại. Còn nếu là nam giới họ khá thận trọng, nhanh nhẹn, tháo vát, biết nhìn xa trông rộng. Còn xét về mặt hạn chế thì người mệnh Thủy lại dễ dàng bị người khác làm tổn thương.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Thủy

Màu sắc đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Thủy:

Đối với người mệnh Thùy thì màu đen và màu trắng là 2 màu sắc tương sinh. Bởi vậy việc lựa chọn đồ nội thất gỗ với những gam màu này là rất tốt.

Trong đó với màu đen thể hiện sự quyết liệt nhưng cũng khá quyến rũ giống với tính cách của người mang mệnh Thủy; Còn với màu trắng thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế cũng khá phù hợp với những ai có mệnh Thủy. Với những gam màu như: đỏ, cam, tím, xanh lá cây, nâu sẽ làm giảm đi sự may mắn đến với người mệnh Thủy, và thậm chí còn làm tiêu hao năng lượng, làm cản trở sự thành công của gia chủ.

Kiểu dáng đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Thủy:

Với những người mệnh Thủy nên tránh các góc cạnh sắc nhọn nhằm tránh các việc phân tán năng lượng tích cực. Đối với nội thất phòng bếp thì người mệnh Thủy nên lựa chọn bàn ăn với dạng tròn, bầu dục, trục, hoặc lượn sóng kết hợp với số kế là: 4, 6, 9 sẽ tốt hơn cho người sử dụng.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với mệnh Mộc:

Trong khoa học phong thủy, Mộc chính là cây cối và được phát triển từ nước luôn tượng trưng cho sức sống của muôn loài trên trái đất. trụ. Vừa thể hiện được sự sum vầy, hạnh phúc và vừa giúp hòa hợp với mệnh của gia chủ giúp mang lại tài lộc, phú quý, bình an cho các thành viên trong gia đình.

Trong khoa học phong thủy, Mộc chính là cây cối và được phát triển từ nước luôn tượng trưng cho sức sống của muôn loài trên trái đất. Với mệnh Kim tượng trưng cho mùa Thu thì mệnh Mộc lại tượng chưng cho mùa Xuân và sự sinh sôi, nảy nở. Những người thuộc nhóm mệnh Mộc luôn sở hữu khả năng tư duy nhạy bén đáng nể, họ khá nhanh chó để có được những quyết định dứt khoát nhưng đôi khi những quyết định đó lại trở thành sự nóng vội không mang lại sự thành công theo như ý muốn.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, đồ nội thất gỗ thực sự hợp với những người mệnh Mộc, chúng không chỉ giúp tạo ra không khí ấm chúng, an toàn mà còn có vai trò quan trọng trong việc điều hoa năng lượng, ngăn chặn luồng khí xấu tác động tới gia chủ.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với mệnh Mộc

Màu sắc đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Mộc:

Màu sắc phù hợp với mệnh Mọc chính là màu đen, màu xanh nước biển và tiếp đó là màu tương đối hợp với mệnh Mộc chính là màu xanh lá cây, màu thân gỗ. Tránh sử dụng những vận dung màu vàng, xám ghi, màu trắng, bạc, kem. Khi sử dụng những đồ nội thất có màu tương sinh sẽ giúp cho người mệnh Mộc gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong mọi lĩnh vực công danh, sự nghiệp, gia đình và tình cảm.

Kiểu dáng đồ nội thất gỗ hợp với người mệnh Mộc:

Người mệnh Mộc nên lựa chọn những đồ nội thất có hình vuông, hình chữ nhất sẽ rất tốt trong phương diện tình cảm, công danh và cuộc sống.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Hỏa:

Hỏa tượng chưng cho một mùa hè rực rỡ và nóng bỏng. Với một khía cạnh khác, hỏa chính là lửa của lý trs, sự công bằng và danh dự, còn xét về góc độ tiêu cực thì hỏa biểu tượng cho sự bạo lực, chiến tranh. Chính vì thế, người mang mệnh họa thường chịu nhiều yếu tố từ đó. Sự mạnh mẽ, kiên cường, tiên phong trong mọi công việc chính là điểm dễ dàng nhận thấy ở người mệnh hỏa, họ khá kiên cười, hào sảng nhưng đôi khi lại khá nóng nảy, vội vàng, đề cao cái tôi cá nhân và ít lắng nghe ý kiến của người khác.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Hỏa

Màu sắc nội thất gỗ hợp với người mệnh Hỏa:

Để giúp cho người mệnh Họa có thêm thành công và may mắn thì nên lựa chọn đồ nội thất gỗ theo một cách cẩn thận. Trong đó, với việc lựa chọn màu sắc luôn ảnh hưởng tới yếu tố hợp hay không hợp trong phong thủy nội thất, từ các món đồ nội thất có giá trị cho tới những vật dụng nhỏ có trong nhà cũng cần được lựa chọn khá tỉ mỉ, tuân theo quy luật của màu sắc trong ngũ hành.

Trong đó với 3 màu: đỏ, xanh lá, cam là những màu thuộc hành Hỏa. Tất cả chúng đều tượng chưng cho quyền lực, khát vọng và tình yêu bất diệt. Mặc dù không phổ biến nhưng đồ gỗ nội thất có màu đỏ xuất hiện trong nhà sẽ thể hiện đượ ý chí phấn đấu mạnh mẽ, thể hiện được cá tính riêng của gia chủ; Màu xanh lá tương sinh với Hỏa, đây chính là màu sắc giúp mang lại sức sống dồi dào, cảm giác thoải mái, dễ chịu cho con người; Màu cam chính là màu của sự lạc quan, vui tươi và sáng tạo, khi dùng đồ nội thất màu cam sẽ giúp cho người mệnh Hỏa phát huy được khả năng sáng tạo, truyền đạt hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng không nên chọn nội thất có màu xám, xanh dương, vàng, nâu đất,… nhằm tránh bị suy giảm năng lượng tích cực.

Kiểu dáng đồ nội thất cho người mệnh Hỏa:

Những món đồ nội thất như: bàn ghế phòng khách, tủ kệ tivi cần được trạm khắc tinh tế, hình dáng dứt khoát, các góc cạnh như: hình tam giác, hình chữ nhật. Bởi với những kiểu dáng này sẽ giúp tương trợ, bổ sung cho người mệnh Hỏa.

Lựa chọn đồ nội thất gỗ phong thủy hợp với người mệnh Thổ:

Theo như luật tương sinh thì Mộc khắc Thổ, điều này cũng đồng nghĩa với người mệnh Thổ không nên sử dụng đồ gỗ. Nhưng theo nghiên cứu về khoa học phong thủy, thì cũng ta biết cách hóa giải sẽ giúp mang lại hiệu quả cao cho gia chủ mệnh Thổ vẫn hoàn toàn có thể sử dụng đồ gỗ nội thất màn không hề ảnh hưởng tới tài lộc, công danh, sức khỏe.

Người mệnh Thổ cần biết cách sử dụng những vật liệu gỗ một cách khéo léo, tinh tế với số lượng phù hợp để giúp mang lại cảm giác ấm cúng, quen thuộc. Đặc biệt với gia chủ thích vẻ đẹp truyền thống thì gỗ có lẽ sẽ không thể thiếu trong không gian sống từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ cho tới phòng làm việc, Mặc dù như thế thì chúng ta cũng cần giảm tính Mộc của nội thất đi bằng việc phù lên trên bề mặt của gỗ với một lớp màu, tránh các chi tiết, hoa văn hoa lá canh và vân gỗ.

Màu sắc đồ nội thất hợp với người mệnh Thổ:

Người mệnh Thổ hợp với màu vàng nhạt, màu nâu, màu đỏ, hồng, cam và tím. Trong đó, với màu vàng nhạt giúp cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào, làm giảm sự căng thẳng, áp lức trong cuộc sống để người sử dụng nhanh chóng lấy lại được tinh thần thoải mái, thư giãn. Với màu vàng nâu tượng trưng cho đất giúp mang lại cảm giác bình yên, an toàn và ấm áp.

Màu đỏ, hồng, cam, tím có khả năng tương ứng, hỗ trợ sự phát huy vượng khí cho gia chủ mệnh Thổ. Và ngoài ra, nếu muốn con đường công danh sự nghiệp của mình thuận lợi thì bạn nên tránh những gam màu tương khắc với mệnh Thổ, đó chính là những màu: xanh lá, xanh da trời.

Kiểu dáng đồ nội thất hợp với mệnh Thổ:

Với những bàn trà, bàn ăn thì gia chủ nên lựa chọn kiểu dáng hình tròn, bầu dục; ghế gỗ có bọc đệm là tốt nhất. Nhưng lứu ý phần khung cần đảm bảo độ chắc chắn và an toàn.

Trên đây là tất cả những chia sẻ của chúng tôi về phong thủy nội thất mong muốn cung cấp tới bạn đọc có được sự lựa chọn nội thất phù hợp với mệnh gia chủ. Chúc bạn có được những tham khảo hữu ích cho bản thân.

Bài viết cùng chuyên mục

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nên thiết kế thế nào?

Nhà có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu kiến trúc nhà nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhất là tại các khu vực nông thôn, hoặc gia đình có diện tích đất rộng rãi. ...

08/06/2021

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không?

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không? Xét theo phong thủy là không tốt về phong thủy nhà ở. Việc đặt phòng thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc và vận may mà gia đình nhận được. ...

07/06/2021

[Tổng hợp] Những mẫu phòng thờ đẹp nhất 2021

Phòng thờ đẹp chính là nét văn hóa mà mỗi gia đình đều muốn thực hiện và trân trọng. Truyền thống thờ cúng tổ tiên đã khởi nguồn từ ngàn đời nay và được lưu giữ cho đến hiện tại và sau này. ...

04/06/2021

Nắm rõ phong thủy phòng thờ việt tránh tiền tài không cánh mà bay

Người Việt ta luôn gìn giữ và bảo tồn truyền thống thờ cúng tổ tiên. Vì thế trong các không gian phòng thờ việt luôn chọn đặt tại vị trí linh thiêng và trang trọng nhất. Nơi để con cháu thờ cúng, tỏ lòng thành kính tới ông bà, tổ tiên. ...

04/06/2021

Tư vấn chọn rèm phòng thờ đẹp, chuẩn phong thủy

Vì thế trong nhiều trường hợp gia chủ ưu tiên chọn cách hóa giải. Trong đó việc chọn rèm phòng thờ đẹp là lựa chọn hóa giải tốt nhất trong các trường hợp. ...

04/06/2021

Tham khảo mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong văn hóa của người Việt, phòng thờ không chỉ là yếu tố về mặt tâm linh hay phong thủy. Mà nơi đây còn tạo nên sự ấm cúng và nét đẹp sang trọng của biệt thự. Vậy muốn tạo nên phòng thờ biệt thự đẹp cần lưu ý những gì? ...

03/06/2021

Tư vấn thiết kế phòng thờ sang trọng

Nếu như trước đây, tại những vùng thôn quê, hoặc kiến trúc nhà 3 gian sẽ được thiết phòng thờ sang trọng, tôn nghiêm ngay giữa nhà. Còn đối với những căn nhà cao tầng, nhà có diện tích rộng sẽ được đặt phòng thờ ở tầng lửng, phòng thờ riêng, hoặc ở tầng cao nhất. ...

03/06/2021

Có nên thi công phòng thờ gỗ công nghiệp

Phòng thờ gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên trong thi công phòng thờ được lấy từ các thân cây lớn. Gỗ công nghiệp lại ngược lại được sử dụng keo hoặc hóa chất cùng gỗ mụn tạo thành các tấm gỗ. ...

02/06/2021

Cách bày trí phòng thờ phật tại gia

Tại sao mỗi gia đình cần bày trí, thờ tự và tôn trí phòng thờ phật tại gia? Đối với những gia đình theo đạo phật, thì phòng thờ hay bàn thờ phật đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. ...

02/06/2021

Hóa giải phòng thờ giữa 2 phòng ngủ

Phòng thờ giữa 2 phòng ngủ, hay phòng thờ nằm ở sau phòng ngủ là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Bởi theo văn hóa tâm linh của người Việt ta, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn nghiêm mang yếu tố về tâm linh. ...

01/06/2021

Xem hướng phòng thờ 1985 tuổi Ất Sửu

Bạn đang thắc mắc việc xem hướng phòng thờ 1985 tuổi ất sửu thế nào là chuẩn xác nhất? Như bạn đã biết mỗi người sinh ra sẽ có một cung mệnh và tuổi khác nhau. Vì thế việc đặt bàn thờ sẽ theo các hướng khác nhau để chiêu tiến tài lộc. ...

01/06/2021

Nội thất phòng thờ 12m2 ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay nhà phố hạn hẹp lớn về mặt diện tích. Vì thế việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng thờ 12m là bài toán cần được giải đáp và cân nhắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, với diện tích nhỏ những không gian phòng thờ vẫn được thiết kế đẹp mắt, phục vụ tốt việc thờ cúng. ...

31/05/2021