Những lưu ý trong bố trí cây cảnh trong phòng làm việc

21/11/2019

Trong quá trình thiết kế nội thất, đặc biệt với nội thất phòng làm việc, thì bố trí phong thủy trong phòng làm việc là việc làm hết sức quan trọng với mỗi gia chủ. Bởi đây chính là không gian sáng tạo riêng của mỗi gia chủ tại căn hộ của mình nhằm tạo ra những ý tưởng tốt trong công việc. Đồng thời đây cũng là không gian tạo ra điều kiện thuận lợi cho gia chủ về mặt phong thủy. Vậy, bố trí không gian làm việc này như thế nào, gia chủ cần lưu ý tới những vấn đề ở dưới đây.

Vị trí làm việc hướng ra cửa chính:

Trong phong thủy của không gian làm việc, gia chủ cần bố trí bàn làm việc hướng ra cửa điều này khá tốt cho công việc của gia chủ.

Vừa giúp cho việc hút sinh khí trong công việc của gia chủ, lại vừa giúp gia chủ có thể quan sát được nhiều việc cũng như biết được người khác vào trong phòng để tránh bị ảnh hưởng.

Nếu bàn làm việc của bạn đang hướng theo một hướng cửa khác thì gia chủ có thể xử lý việc này bằng cách đặt một chiếc gương nhỏ hướng ra cửa đi lại.

Thiết kế nội thất phòng giám đốc bằng gỗ tự nhiên

Bàn làm việc cần phải cân bằng:

Ngoài việc, cần định hướng về vị trí ngồi và làm việc thì gia chủ cần chú ý tới vấn đề cân bằng làm việc của mình được đặt trong phòng.

Bởi vậy, trong phong thủy làm việc, thì việc tạo ra sự cân bằng cho bàn làm việc của mình sẽ giúp cho gia chủ luôn có được sự thoải mái nhất thời mỗi khi làm việc hàng ngày.

Với việc tạo ra sự cân bằng làm việc của mình cần được cân bằng giữa 2 bên bàn làm việc của mihf thông qua việc sắp xếp đồ vật có trên bàn làm việc.

Nếu gia chủ lựa chọn với linh vật phong thủy theo độ tuổi đặt ở trên bàn làm việc thì cần bố trí đặt như thế nào cho cân bằng nhất.

Với việc làm này sẽ giúp thu hút được nguồn năng lực tốt nhất cho công việc, cũng như việc phát huy tốt nhất về linh vật phong thủy theo độ tuổi mà gia chủ đã đặt trên bàn làm việc của mình.

Thay vì việc phải lựa chọn linh vật phong thủy theo độ tuổi của mình được đặt trên bàn làm việc thì nhiều gia chủ đã lựa chọn đặt cây phong thủy theo đúng tuổi được đặt ở trên bàn làm việc nhằm tạo ra nhiều lợi nhuật cho mình.

Mặc dù gia chủ lựa chọn việc đặt linh vật phong thủy hay cây phong thủy ở trên bàn làm việc thì phong thủy trong phòng làm việc của gia chủ cũng cần chú ý về việc bày trí.

Không bố trí đồ đạc bừa bột trong phòng làm việc:

Đối với phogn thủy làm việc, gia chủ cần chú ý tới vấn đề đồ đạc trong phòng mình, không được để bừa bộn làm mất đi cảnh quan trong không gian.

Đặc biệt, với việc di chuyển đồ đạc sẽ không theo một trình tự nhất định nào, bởi theo phong thủy việc di chuyển đồ đạc liên tục sẽ làm giả đi luồng sinh khí không tốt cho gia chủ.

Ngoài ra, với phòng làm việc nếu gia chủ để đồ đạc quá bừa bộn sẽ khống nhớ được tài liệu cũng như các đồ khác nằm ở vị trí nào.

Khi tìm kiếm với bất kể bộ hồ sơ, tài liệu gì sẽ làm mất khá nhiều thời gian, đôi khi sẽ không tìm thấy đồ mình đang cần tìm kiếm cũng như khiến cho gia chủ luôn cảm thấy khó chịu với không gian làm việc của mình.

Thiết kế nội thất phòng họp bằng gỗ tự nhiên

Trồng cây phong thủy trong phòng làm việc:

Phòng làm việc chính là không gian không thể thiệu đi trong cuộc sống của mỗi người hàng ngày, bởi vậy khi trang trí không gian này, gia chủ nên bày trí thêm cây phong thủy.

Việc trồng cây phong thủy luôn giúp cho gia chủ sinh thêm tài lộc hay sinh tiền tài theo phong thủy làm việc, điều này khá tốt với mệnh của gia chủ.

Ngoài ra, cây xanh còn giúp một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, việc trồng cây xanh trong phòng làm việc luôn giúp cho việc quang hợp oxi khá tốt.

Giúp thúc đẩy gia chủ có thê nhiều ý tưởng trong công việc tăng thêm sinh lực, đây mạnh năng xuất công việc được tốt nhất và nhanh chóng.

Tùy thuộc vào từng mệnh của gia chủ mà đưa ra sự lựa chọn cho cây phong thủy phù hợp với mệnh của mình. Hoặc cũng có thể lựa chọn với một loại cây cảnh bon sai nhỏ nhắn hợp với phong thủy, lại làm đẹp trong phòng làm việc.

Treo tranh phong thủy trong phòng làm việc:

Để tạo ra nguồn cảm hứng cho không gian làm việc, cũng như giúp tạo ra những giây phút thư giãn thoải mái thì gia chủ nên treo thêm tranh phong thủy hợp với mệnh.

Hoặc cũng có thể lựa chọn với những bức tranh có ghi lại khoảnh khắc của các thành viên trong gia đình bằng việc treo bức tranh tỏng phòng làm việc cũng giúp tạo ra nguồn cảm hứng cho gia chủ.

Bên cạnh đó, nếu treo tranh phong thủy vẫn chưa phải là sự lựa chọn của gia chủ, thì gia chủ cũng nên treo đồng hồ phong thủy trong phòng làm việc của mình cũng khá tốt.

Trên đây là một số bí quyết mà Đồ gỗ Tâm Linh muốn chia sẻ với bạn khi thiết kế nội thất không gian phòng làm việc của mình trở nên tốt nhất. Nhằm mang lại một không gian có năng lượng tốt nhất trong phong thủy làm việc, và giúp cho gia chủ có được công việc tốt, không gian làm việc sang trọng và hoàn mỹ.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế và thi công nội thất gỗ tự nhiên cao cấp.

Bài viết cùng chuyên mục

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nên thiết kế thế nào?

Nhà có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu kiến trúc nhà nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhất là tại các khu vực nông thôn, hoặc gia đình có diện tích đất rộng rãi. ...

08/06/2021

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không?

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không? Xét theo phong thủy là không tốt về phong thủy nhà ở. Việc đặt phòng thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc và vận may mà gia đình nhận được. ...

07/06/2021

[Tổng hợp] Những mẫu phòng thờ đẹp nhất 2021

Phòng thờ đẹp chính là nét văn hóa mà mỗi gia đình đều muốn thực hiện và trân trọng. Truyền thống thờ cúng tổ tiên đã khởi nguồn từ ngàn đời nay và được lưu giữ cho đến hiện tại và sau này. ...

04/06/2021

Nắm rõ phong thủy phòng thờ việt tránh tiền tài không cánh mà bay

Người Việt ta luôn gìn giữ và bảo tồn truyền thống thờ cúng tổ tiên. Vì thế trong các không gian phòng thờ việt luôn chọn đặt tại vị trí linh thiêng và trang trọng nhất. Nơi để con cháu thờ cúng, tỏ lòng thành kính tới ông bà, tổ tiên. ...

04/06/2021

Tư vấn chọn rèm phòng thờ đẹp, chuẩn phong thủy

Vì thế trong nhiều trường hợp gia chủ ưu tiên chọn cách hóa giải. Trong đó việc chọn rèm phòng thờ đẹp là lựa chọn hóa giải tốt nhất trong các trường hợp. ...

04/06/2021

Tham khảo mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong văn hóa của người Việt, phòng thờ không chỉ là yếu tố về mặt tâm linh hay phong thủy. Mà nơi đây còn tạo nên sự ấm cúng và nét đẹp sang trọng của biệt thự. Vậy muốn tạo nên phòng thờ biệt thự đẹp cần lưu ý những gì? ...

03/06/2021

Tư vấn thiết kế phòng thờ sang trọng

Nếu như trước đây, tại những vùng thôn quê, hoặc kiến trúc nhà 3 gian sẽ được thiết phòng thờ sang trọng, tôn nghiêm ngay giữa nhà. Còn đối với những căn nhà cao tầng, nhà có diện tích rộng sẽ được đặt phòng thờ ở tầng lửng, phòng thờ riêng, hoặc ở tầng cao nhất. ...

03/06/2021

Có nên thi công phòng thờ gỗ công nghiệp

Phòng thờ gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên trong thi công phòng thờ được lấy từ các thân cây lớn. Gỗ công nghiệp lại ngược lại được sử dụng keo hoặc hóa chất cùng gỗ mụn tạo thành các tấm gỗ. ...

02/06/2021

Cách bày trí phòng thờ phật tại gia

Tại sao mỗi gia đình cần bày trí, thờ tự và tôn trí phòng thờ phật tại gia? Đối với những gia đình theo đạo phật, thì phòng thờ hay bàn thờ phật đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. ...

02/06/2021

Hóa giải phòng thờ giữa 2 phòng ngủ

Phòng thờ giữa 2 phòng ngủ, hay phòng thờ nằm ở sau phòng ngủ là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Bởi theo văn hóa tâm linh của người Việt ta, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn nghiêm mang yếu tố về tâm linh. ...

01/06/2021

Xem hướng phòng thờ 1985 tuổi Ất Sửu

Bạn đang thắc mắc việc xem hướng phòng thờ 1985 tuổi ất sửu thế nào là chuẩn xác nhất? Như bạn đã biết mỗi người sinh ra sẽ có một cung mệnh và tuổi khác nhau. Vì thế việc đặt bàn thờ sẽ theo các hướng khác nhau để chiêu tiến tài lộc. ...

01/06/2021

Nội thất phòng thờ 12m2 ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay nhà phố hạn hẹp lớn về mặt diện tích. Vì thế việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng thờ 12m là bài toán cần được giải đáp và cân nhắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, với diện tích nhỏ những không gian phòng thờ vẫn được thiết kế đẹp mắt, phục vụ tốt việc thờ cúng. ...

31/05/2021