Phòng thờ sát phòng ngủ có sao không?

22/04/2021

Phòng thờ sát phòng ngủ có sao không? Việc đặt phòng thờ thế nào cho đúng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của gia chủ. Nhằm mục đích tạo nên không gian thờ cúng tâm linh, trang trọng và bảo vệ gia đình.

Phòng thờ sát phòng ngủ có tốt không?

Phòng thờ sát phòng ngủ có tốt không?

Việc đặt phòng thờ nên đặt ở đâu đúng? Thi công thế nào cho hợp lý? Và nếu có vi phạm thì hóa giải thế nào? Tất cả sẽ được đồ gỗ tâm linh chia sẻ ngay trong bài chia sẻ dưới đây.

Phòng thờ sát phòng ngủ có sao không?

Phòng ngủ hay phòng thờ là hai khu vực chức năng quan trọng trong chính nhà ở. Phòng ngủ với chức năng nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các công việc riêng tư khác nhau. Và phòng thờ lại là nơi thiêng liêng, thờ cúng và tỏ lòng thành kính với bậc cha ông, tổ tiên và các vị thần linh khuất mặt. Nơi đây đòi hỏi sự yên tĩnh, trang nghiêm.

Một số quan niệm cho rằng việc đặt phòng thờ sát phòng ngủ sẽ tiện cho việc chăm sóc bàn thờ, và quan sát. Nhưng xét về phương diện tâm linh và khoa học điều này sẽ không tốt và không được khuyến khích.

Phòng thờ sát phòng ngủ về phương diện phong thủy

Theo phong thủy về đền, chùa hay miếu chính là nơi thờ cúng mang nguồn năng lượng lớn về tâm linh. Nơi đây chủ yếu thờ phật, thần và thánh. Vì thế cần phải giữ cho nơi đây không bị ô uế và sạch sẽ, nhất là việc cách xa với nhà của người dân. Và tuyệt đối không được xây nhà gần sát bên, trước hoặc sau. Nhằm giúp cho việc thờ cúng được tốt hơn và linh thiêng nhất.

Về mặt phong thủy phòng ngủ đặt gần phòng thờ sẽ không được khuyến khích

Về mặt phong thủy phòng ngủ đặt gần phòng thờ sẽ không được khuyến khích

Và việc đặt phòng ngủ cạnh bên phòng thờ cũng tương tự. Không nên bố trí như vậy sẽ tạo nên hai nguồn khí đối chiều nhau, không tốt cho các mối quan hệ gia đình, công việc bị ảnh hưởng và sức khỏe ngày càng bị sa sút.

Nhất là từ độ tuổi từ 12 – 60 không nên nằm gần phòng thờ. Vì sẽ gây nên nhiều tai họa về sức khỏe, mối quan hệ và cuộc sống dễ nảy sinh các mâu thuẫn không đáng. Những cặp vợ chồng ngủ gần phòng thờ sẽ thường xuyên bị xung khắc. Các trận cãi nhau sẽ ngày một lớn và có thể không giải hòa được.

Những người chưa lập gia đình khi nằm cạnh phòng thờ sẽ khó khăn trong chuyện tình cảm và có thể ảnh hưởng đến đường tình duyên và sức khỏe.

Phòng ngủ bên cạnh phòng thờ khi nói về phương diện khoa học

Xét theo góc độ khoa học thì việc con người thường xuyên có các liên tưởng sẽ thường xuyên xảy ra khi nằm cạnh phòng thờ cúng. Nếu phòng thờ nằm cạnh bên, sau hoặc trước phòng ngủ sẽ thường phải nghe tụng kinh, cảm giác con người sẽ luôn bị ám ảnh.

Phòng thờ sát phòng ngủ khiến cho tinh thần bị ảnh hưởng

Phòng thờ sát phòng ngủ khiến cho tinh thần bị ảnh hưởng

Vì thế giấc ngủ sẽ luôn bị chập chờn, thường xuyên gặp ác mộng. Lâu ngày tinh thần sẽ bị sa sút và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và công việc không thể nào tập trung.

Phòng thờ cạnh nhà vệ sinh có tốt cho phong thuỷ? Cách hóa giải trong trường hợp này được các chuyên gia phong thủy hướng đến là gì? Phòng thờ chính là không gian linh thiêng trong mỗi căn nhà. Đây là nơi thể hiện văn hóa tín ngưỡng của người Việt chúng ta. Nếu đặt bàn thờ không đúng sẽ ảnh hướng đến vận khí, may mắn, tài lộc của chính gia đình.

Độ tuổi 12 – 18 bị ảnh hưởng

Theo như đặc tính về sinh lý. Khi bước vào độ tuổi 12 thì trẻ chưa thể hình thành tình cảm với người khác giới và chưa có nhiều kinh nghiệm về giới tính. Khi đặt phòng thờ cạnh bên sẽ ảnh hưởng một phần tâm lý trẻ nhỏ. Và đặc biệt khi đặt phòng thờ như vậy sẽ khiến cho bé khó ngủ và thể chất cũng như tinh thần phần nào bị ảnh hưởng.

Từ 12 – 18 tuổi chính là giai đoạn con người chúng ta bước vào giai đoạn dậy thì và trưởng thành hơn. Vì thế các chất kích thích trong cơ thể nam giới và nữ giới phát triển nhanh. Gần như giai đoạn này hoàn tất về mặt sinh lý và phát dục trong các giai đoạn này.

Nếu khi nằm ngủ cạnh bên phòng thờ sẽ làm cho quá trình nhận thức và sự phát triển về mặt tâm linh của các bạn sẽ nhiều hơn. Từ đó xa lánh hơn cuộc sống hiện tại.

Độ tuổi từ 18 – 60

Với những người chưa lập gia đình trong độ tuổi này khi ngủ gần phòng thờ sẽ ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và quan niệm trong chính con người họ sẽ khác với những người khác. Hầu hết sẽ hứng thú hơn với chuyện tình cảm tâm linh và thần phật hơn.

Với những người trong độ tuổi 60 sẽ là giai đoạn về già. Phần lớn cuộc đời họ đã phát triển về mặt tâm và sinh lý. Nhu cầu tình cảm ở giai đoạn này giảm dần đi. Ở giai đoạn này khi nằm gần phòng thờ sẽ không ảnh hưởng nhiều về mặt tâm lý.

Hãy cần hóa giải lỗi phòng thờ cạnh phòng ngủ để giúp cuộc sống tốt hơn

Hãy cần hóa giải lỗi phòng thờ cạnh phòng ngủ để giúp cuộc sống tốt hơn

Phòng thờ sát phòng ngủ có hóa giải được không?

Nếu như do hoàn cảnh và điều kiện gia đình buộc đặt phòng thờ sát phòng ngủ thì hãy nên tìm cách để hóa giải ngay. Nhằm mang đến cuộc sống gia đình hoàn hảo và an bình hơn.

Để tránh gia đình bị tai họa về mặt sức khỏe và sát khí xấu ảnh hưởng đến tinh thần. Gia chủ hãy chú trọng chọn nơi để bàn thờ không nên tựa vào phòng ngủ. Hãy đặt vị trí khác thích hợp hơn. Là nơi thiêng liêng và có vị trí cao nhất trong nhà. Hoặc cũng có thể dịch chuyển giường ngủ đến vị trí cách xa phòng thờ.

Nếu như diện tích nhà quá chật không thể dịch chuyển đi. Vậy hãy nên tạo không gian ngăn cách giữa hai khu vực. Bằng cách dùng ván cnc hoặc các vật trang trí khác nhau. Với các hóa giải này sẽ hạn chế phần nào ảnh hưởng xấu đến quá trình nghỉ ngơi và sinh hoạt. Và đặc biệt phù hợp với phong thủy.

Bạn vừa cùng đồ gỗ tâm linh chia sẻ chủ đề: Phòng thờ sát phòng ngủ có sao không? Hy vọng với những đóng góp và chia sẻ kiến thức chúng tôi đã làm bạn hài lòng. Nếu cần tư vấn về dịch vụ thi công phòng thờ đẹp. Vui lòng liên hệ thông qua địa chỉ dưới đây.

ĐỒ GỖ TÂM LINH

Địa chỉ: P201A, Tầng 2, Chung cư 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0898062626

Website: dogotamlinh.net

Email: dogotamlinh68@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nên thiết kế thế nào?

Nhà có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu kiến trúc nhà nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhất là tại các khu vực nông thôn, hoặc gia đình có diện tích đất rộng rãi. ...

08/06/2021

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không?

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không? Xét theo phong thủy là không tốt về phong thủy nhà ở. Việc đặt phòng thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc và vận may mà gia đình nhận được. ...

07/06/2021

[Tổng hợp] Những mẫu phòng thờ đẹp nhất 2021

Phòng thờ đẹp chính là nét văn hóa mà mỗi gia đình đều muốn thực hiện và trân trọng. Truyền thống thờ cúng tổ tiên đã khởi nguồn từ ngàn đời nay và được lưu giữ cho đến hiện tại và sau này. ...

04/06/2021

Nắm rõ phong thủy phòng thờ việt tránh tiền tài không cánh mà bay

Người Việt ta luôn gìn giữ và bảo tồn truyền thống thờ cúng tổ tiên. Vì thế trong các không gian phòng thờ việt luôn chọn đặt tại vị trí linh thiêng và trang trọng nhất. Nơi để con cháu thờ cúng, tỏ lòng thành kính tới ông bà, tổ tiên. ...

04/06/2021

Tư vấn chọn rèm phòng thờ đẹp, chuẩn phong thủy

Vì thế trong nhiều trường hợp gia chủ ưu tiên chọn cách hóa giải. Trong đó việc chọn rèm phòng thờ đẹp là lựa chọn hóa giải tốt nhất trong các trường hợp. ...

04/06/2021

Tham khảo mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong văn hóa của người Việt, phòng thờ không chỉ là yếu tố về mặt tâm linh hay phong thủy. Mà nơi đây còn tạo nên sự ấm cúng và nét đẹp sang trọng của biệt thự. Vậy muốn tạo nên phòng thờ biệt thự đẹp cần lưu ý những gì? ...

03/06/2021

Tư vấn thiết kế phòng thờ sang trọng

Nếu như trước đây, tại những vùng thôn quê, hoặc kiến trúc nhà 3 gian sẽ được thiết phòng thờ sang trọng, tôn nghiêm ngay giữa nhà. Còn đối với những căn nhà cao tầng, nhà có diện tích rộng sẽ được đặt phòng thờ ở tầng lửng, phòng thờ riêng, hoặc ở tầng cao nhất. ...

03/06/2021

Có nên thi công phòng thờ gỗ công nghiệp

Phòng thờ gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên trong thi công phòng thờ được lấy từ các thân cây lớn. Gỗ công nghiệp lại ngược lại được sử dụng keo hoặc hóa chất cùng gỗ mụn tạo thành các tấm gỗ. ...

02/06/2021

Cách bày trí phòng thờ phật tại gia

Tại sao mỗi gia đình cần bày trí, thờ tự và tôn trí phòng thờ phật tại gia? Đối với những gia đình theo đạo phật, thì phòng thờ hay bàn thờ phật đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. ...

02/06/2021

Hóa giải phòng thờ giữa 2 phòng ngủ

Phòng thờ giữa 2 phòng ngủ, hay phòng thờ nằm ở sau phòng ngủ là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Bởi theo văn hóa tâm linh của người Việt ta, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn nghiêm mang yếu tố về tâm linh. ...

01/06/2021

Xem hướng phòng thờ 1985 tuổi Ất Sửu

Bạn đang thắc mắc việc xem hướng phòng thờ 1985 tuổi ất sửu thế nào là chuẩn xác nhất? Như bạn đã biết mỗi người sinh ra sẽ có một cung mệnh và tuổi khác nhau. Vì thế việc đặt bàn thờ sẽ theo các hướng khác nhau để chiêu tiến tài lộc. ...

01/06/2021

Nội thất phòng thờ 12m2 ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay nhà phố hạn hẹp lớn về mặt diện tích. Vì thế việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng thờ 12m là bài toán cần được giải đáp và cân nhắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, với diện tích nhỏ những không gian phòng thờ vẫn được thiết kế đẹp mắt, phục vụ tốt việc thờ cúng. ...

31/05/2021