Phòng thờ sơn màu gì để mang lại nhiều may mắn?

20/04/2021

Trong thiết kế nhà ở phòng thờ là nơi được nhiều gia chủ đặc biệt chú trọng. Ngoài việc nên bố trí và chọn nội thất cho phòng thờ. Thì phòng thờ sơn màu gì vẫn đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm hàng đầu. Hãy cùng đồ gỗ tâm linh tìm hiểu kỹ hơn về màu sắc trong phòng thờ trong bài chia sẻ dưới đây.

Phòng thờ nên sơn màu gì là tốt nhất?

Phòng thờ nên sơn màu gì là tốt nhất?

Phòng thờ sơn màu gì để mang lại nhiều may mắn?

Phòng thờ sơn màu gì để mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và nguồn tài lộc. Màu sắc không chỉ đóng vai trò tạo nên sức hút, giúp tinh thần thoải mái. Mà trong phong thủy màu sắc còn liên quan đến tài lộc, sức khỏe và bình an cho gia chủ cũng như gia đình.

Vậy nên chọn những màu gì trong phòng thờ cúng. Và với từng màu sắc sẽ mang đến ý nghĩa ra sao?

Màu vàng trong phòng thờ

Bạn đang phân vân không biết nên chọn màu nào phù hợp với phòng thờ? Bạn lo lắng việc chọn không có kinh nghiệm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy trong cuộc sống, sức khỏe và tài vận? Nhưng đừng quá lo lắng bạn có thể sử dụng màu sắc tân cổ điển được áp dụng phổ biến hiện nay là màu vàng.

Phòng thờ được sử dụng gam màu vàng và nâu gỗ

Phòng thờ được sử dụng gam màu vàng và nâu gỗ

Là gam màu dễ chịu trong mắt nhìn. Và đặc biệt trong phòng thờ đây là màu sắc mang đến sự trang nghiêm, thành kính và anh lành cho gia đình. Đặc biệt là những người đang có bận lòng và cần an tâm trong thời gian ngắn.

Khi áp dụng màu vàng trong phòng thờ, thì phong cách thiết kế gia đình có thể chọn mang hướng cổ điển và có các trụ lớn bằng gỗ. Họa tiết dùng trong phòng mang đậm nét cổ kính và truyền thống. Có thể kết hợp thêm hai lục bình bình lớn ở bàn thờ. Cùng với đó màu vàng sẽ càng làm cho căn phòng trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Sự kết hợp của màu vàng sơn tường, màu vàng gỗ và ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó không gian thờ cúng sẽ thêm an lành, trang nghiêm và phục vụ tốt nhu cầu thờ cúng và tôn kính tổ tiên.

Chọn màu sắc phù hợp để mang đến nhiều điều may mắn

Chọn màu sắc phù hợp để mang đến nhiều điều may mắn

Nên sơn màu nâu trong phòng thờ

Một trong những lựa chọn khác gia chủ có thể ứng dụng trong phòng thờ là màu nâu. Màu nâu là màu sắc trầm không quá sáng nhưng cũng không quá tối. Vì thế phù hợp với phòng thờ cúng mang tính tôn nghiêm. Khi ứng dụng màu sắc trong phòng sẽ thể hiện sự sang trọng và ấm cúng.

Có thể kết hợp thêm những màu sắc sắc từ nội thất gỗ tự nhiên. Cùng các họa tiết trang trí tinh xảo để làm gia tăng sự uy nghiêm trong phòng thờ. Hệ thống ánh sáng tự nhiên và nhân tạo nhẹ nhàng không nên bỏ qua để tạo không không gian yên bình và tôn kính.

Trong phòng thờ nên sử dụng thêm bàn ghế gỗ, hoặc sử dụng không gian diện tích rộng để tạo nên sự thoải mái. Để tránh sự nhàm chán có thể kết hợp thêm màu sắc trắng để tạo nên sự nổi bật trong chính phòng thờ cúng.

Ngày nay việc khách hàng ứng dụng thiết kế phòng thờ cnc khá phổ biến. Nhất là đối với những gia đình thành thị. Bởi khi ứng dụng phòng thờ dạng vách ngăn cnc sẽ mang đến nhiều tiện ích.

Màu sơn nhẹ nhàng khác

Ngoài những màu sắc vàng và nâu được ứng dụng rộng rãi trong phòng thờ. Thì gia chủ có thể chọn sơn nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng phải đảm bảo sự nhẹ nhàng, đơn giản để tránh làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm trong phòng thờ cúng.

Phòng thờ kết hợp màu sắc hài hòa

Phòng thờ kết hợp màu sắc hài hòa

Hãy nên có sự kết hợp màu sắc cùng nội thất bên trong phòng thờ để mang đến sự tôn nghiêm. Đó có thể chọn màu trắng thanh nhã trong phòng thờ. Hãy kết hợp có sự đồng nhất khác trong tổng thể nhà ở. Cùng với đó là đồ nội thất để thể hiện sự chuyên nghiệm và sang trọng.

Phòng thờ có thể kết hợp cùng việc dán tường kẻ sọc màu trắng sữa. Gam màu nhẹ nhàng sẽ mang đến cho các thành viên sự thoải mái và bình an. Và hơn nữa, với gam màu này sẽ giúp làm nổi bật nên nội thất trong phòng thờ cúng.

Hãy nên kết hợp màu sắc của sàn nhà và sơn tường. Màu trắng thể hiện sự đẳng cấp và tôn nghiêm. Màu vàng lại mang đến vẻ đẹp mới lạ và ấm áp.

Chọn màu sơn theo mệnh

Ngoài việc gia chủ chọn màu theo truyền thống. Thì hãy nên chú ý đến màu sắc trong phong thủy bản mệnh. Theo ngũ hành thì mỗi người sinh ra sẽ có mệnh riêng. Và mỗi mệnh đó sẽ có những màu sắc phù hợp để mang đến nhiều điều tốt lành.

Sơn phòng thờ theo bản mệnh từng gia chủ

Sơn phòng thờ theo bản mệnh từng gia chủ

Theo phong thuỷ, người mệnh kim hợp với màu trắng và màu vàng. Màu trắng là màu của tường. Màu vàng là màu của nội thất. Hai màu này kết hợp với nhau vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ cho gia chủ.

Thờ cúng tổ tiên, ông bà là nét đẹp mang tính truyền thống của người Việt ta. Và đây cũng chính là tín ngưỡng nên gìn giữ và coi trọng. Nhưng chọn kích thước phòng thờ bao nhiêu m2 là hợp lý là vấn đề được nhiều gia chủ chú trọng. Nhằm có thể đảm bảo được quá trình thờ cúng và không ảnh hưởng đến không gian khác.

Màu sắc theo phong thủy bản mệnh

- Mệnh kim chắc chắn phù hợp nhất là màu vàng. Khi chọn màu vàng cho phòng thờ sẽ mang đến điều may mắn và thể hiện sự sang trọng. Phòng thờ cũng nhờ đó mà có sự ấm áp, tránh được sự lạnh lẽo.

- Mệnh thủy cũng có thể chọn màu sơn phòng thờ là màu vàng. Hãy áp dụng sơn tường vàng và kết hợp cùng màu sắc nội thất vàng gỗ nữa. Không quên tính toán và bố trí sao cho phòng thờ thêm ấm áp và tôn nghiêm nhất.

- Người thuộc mệnh thổ sẽ hợp với tường vàng nâu hoặc vàng nhạt. Nội thất từ tủ thờ đến các sản phẩm trang trí nên sử dụng gam màu vàng nhạt. Tường nhà nên chọn màu vàng nâu.

Sử dụng kết hợp hai gam màu vàng không kháng nhau mà còn tạo nên nét đẹp mới trong thiết kế nội thất.

- Mệnh hỏa có thể chọn tường màu xanh lá hay tím. Tránh chọn màu vàng hay nâu để sơn tường phòng thờ. Vì có thể làm cho suy yếu phong thủy phòng thờ.

Phòng thờ sơn màu gì để mang lại nhiều may mắn? Bạn đã vừa được tham khảo. Hãy chọn đúng màu sắc, chọn đúng cách bố trí phòng thờ để gia đình luôn bình an, hạnh phúc và tràn ngập hạnh phúc và sự che chở.

ĐỒ GỖ TÂM LINH

Địa chỉ: P201A, Tầng 2, Chung cư 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0898062626

Website: dogotamlinh.net

Email: dogotamlinh68@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nên thiết kế thế nào?

Nhà có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu kiến trúc nhà nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhất là tại các khu vực nông thôn, hoặc gia đình có diện tích đất rộng rãi. ...

08/06/2021

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không?

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không? Xét theo phong thủy là không tốt về phong thủy nhà ở. Việc đặt phòng thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc và vận may mà gia đình nhận được. ...

07/06/2021

[Tổng hợp] Những mẫu phòng thờ đẹp nhất 2021

Phòng thờ đẹp chính là nét văn hóa mà mỗi gia đình đều muốn thực hiện và trân trọng. Truyền thống thờ cúng tổ tiên đã khởi nguồn từ ngàn đời nay và được lưu giữ cho đến hiện tại và sau này. ...

04/06/2021

Nắm rõ phong thủy phòng thờ việt tránh tiền tài không cánh mà bay

Người Việt ta luôn gìn giữ và bảo tồn truyền thống thờ cúng tổ tiên. Vì thế trong các không gian phòng thờ việt luôn chọn đặt tại vị trí linh thiêng và trang trọng nhất. Nơi để con cháu thờ cúng, tỏ lòng thành kính tới ông bà, tổ tiên. ...

04/06/2021

Tư vấn chọn rèm phòng thờ đẹp, chuẩn phong thủy

Vì thế trong nhiều trường hợp gia chủ ưu tiên chọn cách hóa giải. Trong đó việc chọn rèm phòng thờ đẹp là lựa chọn hóa giải tốt nhất trong các trường hợp. ...

04/06/2021

Tham khảo mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong văn hóa của người Việt, phòng thờ không chỉ là yếu tố về mặt tâm linh hay phong thủy. Mà nơi đây còn tạo nên sự ấm cúng và nét đẹp sang trọng của biệt thự. Vậy muốn tạo nên phòng thờ biệt thự đẹp cần lưu ý những gì? ...

03/06/2021

Tư vấn thiết kế phòng thờ sang trọng

Nếu như trước đây, tại những vùng thôn quê, hoặc kiến trúc nhà 3 gian sẽ được thiết phòng thờ sang trọng, tôn nghiêm ngay giữa nhà. Còn đối với những căn nhà cao tầng, nhà có diện tích rộng sẽ được đặt phòng thờ ở tầng lửng, phòng thờ riêng, hoặc ở tầng cao nhất. ...

03/06/2021

Có nên thi công phòng thờ gỗ công nghiệp

Phòng thờ gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên trong thi công phòng thờ được lấy từ các thân cây lớn. Gỗ công nghiệp lại ngược lại được sử dụng keo hoặc hóa chất cùng gỗ mụn tạo thành các tấm gỗ. ...

02/06/2021

Cách bày trí phòng thờ phật tại gia

Tại sao mỗi gia đình cần bày trí, thờ tự và tôn trí phòng thờ phật tại gia? Đối với những gia đình theo đạo phật, thì phòng thờ hay bàn thờ phật đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. ...

02/06/2021

Hóa giải phòng thờ giữa 2 phòng ngủ

Phòng thờ giữa 2 phòng ngủ, hay phòng thờ nằm ở sau phòng ngủ là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Bởi theo văn hóa tâm linh của người Việt ta, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn nghiêm mang yếu tố về tâm linh. ...

01/06/2021

Xem hướng phòng thờ 1985 tuổi Ất Sửu

Bạn đang thắc mắc việc xem hướng phòng thờ 1985 tuổi ất sửu thế nào là chuẩn xác nhất? Như bạn đã biết mỗi người sinh ra sẽ có một cung mệnh và tuổi khác nhau. Vì thế việc đặt bàn thờ sẽ theo các hướng khác nhau để chiêu tiến tài lộc. ...

01/06/2021

Nội thất phòng thờ 12m2 ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay nhà phố hạn hẹp lớn về mặt diện tích. Vì thế việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng thờ 12m là bài toán cần được giải đáp và cân nhắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, với diện tích nhỏ những không gian phòng thờ vẫn được thiết kế đẹp mắt, phục vụ tốt việc thờ cúng. ...

31/05/2021