Quy trình sản xuất cửa gỗ tự nhiên

03/12/2019

Cửa gỗ được xem như một trong những giải pháp tối ưu nhất, phù hợp với mọi không gian nội thất trong nhà. Vậy, cửa gỗ tự tự nhiên sẽ được sản xuất như thế nào để đảm bảo đáp ứng được cá nhu cầu về chất lượng cũng như gu thẩm mỹ. Với bài viết dưới đây, Đồ gỗ Tâm Linh sẽ giới thiệu với bạn về các bước cơ bản nhất trong quy trình sản xuất cửa gỗ tự nhiên.

Về việc xử lý gỗ:

+ Chuẩn bị các vật tư gỗ:

Thường nguyên liệu gỗ đều được chuản bị từ trước, đảm bảo đáp ứng đầy đủ cho công trình từ 4-5 công trình khác nhau.

Đây chính là khâu quan trọng nhất, đảm bảo cho việc chủ động nguyên liệu và ổn định về giá thành.

Không những thế, nguyên liệu cần chuẩn bị trước sẽ có thời gian khô tự nhiên và luôn giảm về chi phí trong suốt quá trình sấy khô sản phẩm

+ Về việc xẻ gỗ:

Từ các khối gỗ lớn, gỗ được xẻ thành các thanh hoặc các tấm gỗ với kích thước theo nhu cầu sử dụng.

Với công đoạn này sẽ giúp đánh giá về trình độ và năng lực của người thợ sẻ khá cao. Với người có kinh nghiệm sẽ lựa chọn được các phương án xẻ như nào để không bị hao gỗ và cho ra các tấm gỗ không bị lỗi.

Sản xuất cửa gỗ tự nhiên

+ Sấy gỗ:

Gỗ đã tạo thành phầm nhận được sau khi đã xử được ngâm tẩm hóa chất chống bị mối mọt và đưa vào lò sấy. Với khâu này được chuẩn bị trước càng lâu thì hàm lượng nước có trong gỗ càng ngày càng giảm bởi sẽ được hòng phơi ở điều kiện tự nhiên, sẽ giúp giảm chi phí và thời gian sấy gỗ.

Trong suốt quá trình sấy gỗ luôn đảm bảo về nhiệt độ trong lò nằm trong giới hạn tiêu chuẩn và nhiệt độ luôn phải ổn định nếu không sau khi ra lò gỗ sẽ bị biến dạng, cong vênh và bị nứt nẻ.

Với hàm lượng thủy ngân có trong gỗ sau khi đã được sấy sẽ được đảm bảo ở mức độ 15%, và đây là điều kiện đạt tiêu chuẩn.

+ Lọc gỗ:

Khi đã sấy khô, gỗ sẽ được xếp vào loại A, B, C dựa vào những tiêu chí sau: bề mặt của gỗ mịn, độ rắn chắc, vân gỗ đẹp, màu gỗ tự nhiên, không bị cong vênh, nứt nẻ,….

Các tấm gỗ khi không đạt tiêu chuẩn sẽ được chuyển sang sử dụng với mục đích khác.

Xưởng sản xuất gỗ tự nhiên tại Hà Nội của Đồ gỗ Tâm Linh

Cửa gỗ môc cao cấp

Gia công gỗ mộc:

Cửa gỗ sẽ không được sản xuất theo hàng loạt với một kích thước hay một bản thiết kế cố đinh như các loại sản phẩm thông thường khác. Với mỗi công trình đều có các yêu cầu về kỹ thuật và kích thước khác nhau.

Khi đã nhận được bản vẽ kỹ thuật và yêu cầu về sản xuất, phân xưởng tiến hành việc sản xuất với các độ chính của sản phầm và gần như tuyệt đối với bản vẽ kỹ thuật.

Đây chính là công đoạn khá quan trọng, nếu không có độ chính xác cao sẽ làm ảnh hưởng tới tất các những công đoạnh về sau.

Sơn cửa hoàn thiện:

Khi sản phẩm mộc thô đã được hoàn thiên theo đúng yêu cầu về kích thước, kỹ thuật, được chủ đầu tư nghiệm thi sản phẩm tịa xưởng sản xuất. Lúc này sản phẩm sẽ được tiến hành việc sơn bên ngoài với những công đoạn như sau:

+ Chà nhám: với công đoạn này luôn cần phải có để làm nhẵn bề mặt, loại bỏ các vết cưa, bảo trong suốt quá trình hoàn thiện thô.

+ Bả bột: Tùy thuộc vào từng mẫu màu sơn mà yêu cầu có thể nguyên thớ gỗ hoặc sơn bóng, mà quyết định cần phải bả bột hay không bả bột. Với việc thực hiện bước bả bột này là việc hết sức cần thiết nhằm lấp đầy các tim gỗ cũng như các điểm khuyết ở trên bền mặt gỗ.

+ Sơn lót: phần sơn lót lần 1 và lần 2, đây là lớp sơn không màu, thường được pha theo tỷ lệ 2:1. Mục đích của sơn lót này là lấp đầy các tim gỗ, với mỗi lớp lót đều phải chà nhaoms trám trét với các điểm khuyết còn ở đó.

+ Sơn màu lần 1: Để tránh không bị quá đậm hoặc không đều nhau, lần sơn này chỉ sơn tầm 90% mẫu màu yêu thích.

+ Sơn màu lần 2: lần này sơn hoàn thiện 100% mẫu màu theo đúng yêu cầu.

+ Sơn lót lần 3: với lớp lót này chỉ cần vừa đủ mỏng để giữa các lớp màu không bị bong tróc ra khi trà nhoám, cũng như trà những lớp khuyết điểm còn bị sót lại. Ở lần sót lót này và sau khi đã chà nhám ở bề mặt cần phải đạt 100%, không còn các khuyết điểm.

Việc chà nhám đạt theo yêu cầu: kiểm tra hoàn thiệt tất cả các khuyết điểm, nếu có lần cuối trước khi phun sơn bóng.

+ Sơn bóng: Tùy theo mẫu sơn mà lựa chọn với độ bóng sơn tùy thích, có rất nhiều cấp độ bóng sơn từ mờ nhất tới cấp độ 10, 20, 30,… và bóng nhất vẫn là 90. Đây chính là lớp dơn hoàn thiện quyết định tới chất lượng của lớp sơn.

Thi công nội thất biệt tân cổ điển Ecopark bằng gỗ tự nhiên

Mẫu cửa gỗ tự nhiên hoàn thiện

Nhập kho:

Khi đã sơn hoàn thiện sản phẩm, lúc này sẽ được kiểm tra lần cuối, đạt đúng theo yêu cầu sẽ được bao bọc, và đóng gói thật kỹ lưỡng nhập vào kho chờ tới ngày vận chuyển đến công trình để lắp đặt.

Lắp đặt hoàn thiện công trình:

Khi chủ đầu tư đã yêu cầu và mặt bằng công trình đạt đúng theo điều kiện, sản phẩm sẽ được vận chuyển tới tận nơi công trình và tiến hành việc lắp đặt vào công trình với những bước như dưới đây:

+ Lắp đặt về khuôn cửa:

Khuôn cửa được bắt trực tiếp vào tường bằng đinh vít, tại các khe hở ở giữa tường và khuôn cửa đều được liên kết với băng keo chuyên dụng nhằm chống ồn cho cửa.

Khuôn cửa sau khi đã được bắn chắc chắn vào tường, sẽ có độ chính xác gần như tuyệt đối về kích thước, kiểu dáng, dảm bảo cho cánh cửa được lắp ghép dễ dàng.

+ Lắp cửa vào khuôn:

Lắp cánh cửa gỗ tự nhiên sẽ trở nên nhanh chóng hơn, nếu khuôn cửa được định vị chắc chắn và chuẩn xác. Cửa sau khi đã hoàn thiện sẽ đạt được các yêu cầu về mỹ quan, độ chắc chắn và kín khít.

Khi lắp bản lệ cho cánh cửa cũng khá quan trọng, dảm bảo về chất lượng, mỗi khi đóng mở sẽ không gây ra tiếng kêu ken két, không bị cấn, gây ra khó chịu cho người dùng.

+ Phụ kiện của cửa gỗ:

Phụ kiện của cửa gỗ gồm có: khóa, tay cầm, mắt camera, chốt cửa,…. Tùy vào nhu cầu của từng gia chủ mà việc lựa chọn khóa cửa như nào hợp lý, chiều cao khóa cửa là bao nhiêu và có camera hay không mà người thợ sẽ tiến hành việc lắp đặt sao cho phù hợp.

Trong công đoạn này, yêu cầu cao nhất là các phụ kiện cần phải được gắn chắc chắn, chính xác trên cửa và đảm bảo về tính thẩm mỹ cho cánh cửa.

Xem thêm: Thi công ốp trần gỗ tự nhiên cao cấp

Bài viết cùng chuyên mục

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nên thiết kế thế nào?

Nhà có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu kiến trúc nhà nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhất là tại các khu vực nông thôn, hoặc gia đình có diện tích đất rộng rãi. ...

08/06/2021

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không?

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không? Xét theo phong thủy là không tốt về phong thủy nhà ở. Việc đặt phòng thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc và vận may mà gia đình nhận được. ...

07/06/2021

[Tổng hợp] Những mẫu phòng thờ đẹp nhất 2021

Phòng thờ đẹp chính là nét văn hóa mà mỗi gia đình đều muốn thực hiện và trân trọng. Truyền thống thờ cúng tổ tiên đã khởi nguồn từ ngàn đời nay và được lưu giữ cho đến hiện tại và sau này. ...

04/06/2021

Nắm rõ phong thủy phòng thờ việt tránh tiền tài không cánh mà bay

Người Việt ta luôn gìn giữ và bảo tồn truyền thống thờ cúng tổ tiên. Vì thế trong các không gian phòng thờ việt luôn chọn đặt tại vị trí linh thiêng và trang trọng nhất. Nơi để con cháu thờ cúng, tỏ lòng thành kính tới ông bà, tổ tiên. ...

04/06/2021

Tư vấn chọn rèm phòng thờ đẹp, chuẩn phong thủy

Vì thế trong nhiều trường hợp gia chủ ưu tiên chọn cách hóa giải. Trong đó việc chọn rèm phòng thờ đẹp là lựa chọn hóa giải tốt nhất trong các trường hợp. ...

04/06/2021

Tham khảo mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong văn hóa của người Việt, phòng thờ không chỉ là yếu tố về mặt tâm linh hay phong thủy. Mà nơi đây còn tạo nên sự ấm cúng và nét đẹp sang trọng của biệt thự. Vậy muốn tạo nên phòng thờ biệt thự đẹp cần lưu ý những gì? ...

03/06/2021

Tư vấn thiết kế phòng thờ sang trọng

Nếu như trước đây, tại những vùng thôn quê, hoặc kiến trúc nhà 3 gian sẽ được thiết phòng thờ sang trọng, tôn nghiêm ngay giữa nhà. Còn đối với những căn nhà cao tầng, nhà có diện tích rộng sẽ được đặt phòng thờ ở tầng lửng, phòng thờ riêng, hoặc ở tầng cao nhất. ...

03/06/2021

Có nên thi công phòng thờ gỗ công nghiệp

Phòng thờ gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên trong thi công phòng thờ được lấy từ các thân cây lớn. Gỗ công nghiệp lại ngược lại được sử dụng keo hoặc hóa chất cùng gỗ mụn tạo thành các tấm gỗ. ...

02/06/2021

Cách bày trí phòng thờ phật tại gia

Tại sao mỗi gia đình cần bày trí, thờ tự và tôn trí phòng thờ phật tại gia? Đối với những gia đình theo đạo phật, thì phòng thờ hay bàn thờ phật đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. ...

02/06/2021

Hóa giải phòng thờ giữa 2 phòng ngủ

Phòng thờ giữa 2 phòng ngủ, hay phòng thờ nằm ở sau phòng ngủ là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Bởi theo văn hóa tâm linh của người Việt ta, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn nghiêm mang yếu tố về tâm linh. ...

01/06/2021

Xem hướng phòng thờ 1985 tuổi Ất Sửu

Bạn đang thắc mắc việc xem hướng phòng thờ 1985 tuổi ất sửu thế nào là chuẩn xác nhất? Như bạn đã biết mỗi người sinh ra sẽ có một cung mệnh và tuổi khác nhau. Vì thế việc đặt bàn thờ sẽ theo các hướng khác nhau để chiêu tiến tài lộc. ...

01/06/2021

Nội thất phòng thờ 12m2 ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay nhà phố hạn hẹp lớn về mặt diện tích. Vì thế việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng thờ 12m là bài toán cần được giải đáp và cân nhắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, với diện tích nhỏ những không gian phòng thờ vẫn được thiết kế đẹp mắt, phục vụ tốt việc thờ cúng. ...

31/05/2021