Tổng hợp 12 loại cây phong thủy theo tuổi, mang lại tài lộc và sức khỏe

08/01/2021

Hôm nay, Đồ gỗ Tâm Linh sẽ chia sẻ với bạn 12 loại cây phong thủy theo tuổi, mang lại tài lộc và sức khỏe. Đối với những cây phong thủy đều được biết đến chính là khả năng để thu hút tài lộc, cải vận và xua ta đi điều không tốt với gia chủ. Nếu bạn trồng những cây phong thủy ở trong nhà sẽ giúp mang lại bầu không khí trong lành, làm đẹp cho không gian xung quanh.

Xem thêm:

3 loại hoa dễ hút PHƯỚC LỘC vào nhà, bạn nên đặt ở bàn THẦN Tài vào dịp Tết

Hướng dẫn cách trang trí cây đào ngày Tết hợp phong thủy

Hoa văn trong nội thất nghĩa là gì? Tổng hợp những mẫu hoa văn tân cổ điển đẹp

Nguyên tắc trong việc lựa chọn cây phong thủy ở trong nhà

Trong phong thủy, đối với việc trồng thêm những loại cây được đánh giá là giúp mang lại lợi ích cho gia chủ. Điển hình nhất là giúp mang lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng và mang lại hạnh phúc viên mãn. Nhưng nếu gia chủ không biết được cách lựa chọn cây phong thủy, thì chúng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức. Bên cạnh đó còn gây ra mâu thuẫn, phá hoại hanh phúc gia đình, và thậm chí còn làm ảnh hưởng đến tài lộc. Một số nguyên tắc khá quan trọng trong việc lựa chọn cây phong thủy cho nhà mình ở dưới đây:

Cây phong thủy phải là những loại cây có màu sắc tươi tắn, có thân hình khỏe, đầy đặn, tán lá rộng lớn. Như thế mới có thể giúp mang lại tài lộc, sự may mắn và sung túc cho gia chủ.

Cây phong thủy còn chính là sự lựa chọn thích hợp với cung mệnh, tuổi của gia chủ. Tránh lựa chọn những loại cây xung khắc sẽ làm ảnh hưởng tới vận mệnh của gia chủ.

Việc lựa chọn cây phong thủy trong nhà cần phải phù hợp với không gian về thiết kế nội thất ở bên tron. Tránh không nên đặt bừa bãi với số lượng lớn, bị mất kiểm soát, che đi ánh sáng và cản trở các luồng vượng khí lưu thông.

Mỗi khi trồng cây phogn thủy để bạn hoặc trong nhà, thì không nên để cây chết hoặc làm chúng bị héo khô.

Tổng hợp 12 cây phong thủy theo tuổi và theo mệnh

Trong phần này, Đồ gỗ Tâm Linh chia sẻ với bạn về 12 cây phong thủy hợp tủy và mệnh để bạn cần biết. Từ đó, bạn sẽ có được lựa chọn cây phù hợp nhất với không gian của mình.

Cây kim tiền

Đây chính là loại cây phong thủy đặt trong nhà được nhiều người ưa chuộng. Loại cây này có khả năng để mang lại tài lộc, tiền bạc, phú quý cho chính gia chủ, cũng giống với chính cái tên của mình. Có nhiều người quan niệm rằng, với cây càng ra nhiều cành lá thì sẽ càng có lộc và tốt cho đường làm ăn.

Cây kim tiền

Với cây kim tiền thường đặt theo hướng Đông – Đông Nam và khá phù hợp với cung mệnh bởi chúng hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố về ngũ hành: Cây màu xanh (mang mệnh Mộc), được trồng trong đất (tức Thổ), ưa ẩm ướt (tức Thủy), chậu cây được làm bằng sứ hoặc thủy (tức Kim). Loại cây này được đánh giá là cây khá tốt với người tuổi Tý.

Loại cây lưỡi hổ

Loại cây này trong phong thủy hợp với người mệnh thổ hoặc Kim. Với những người sinh vào các năm thuộc 2 mệnh này khi trồng cây Lưỡi hổ ở trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Bên cạnh đó giúp mang lại nhiều cảm giác an toàn, hóa giải về vận xui cho gia chủ.

Loại cây lưỡi hổ

Bạn cũng có thể đặt cây lưỡi hổ ở tại phòng làm việc hoặc góc phòng khách đều được. Với cây này khá dễ trồng và có thể giúp mang lại không khí trong lành. Loại bỏ đi các bụi bẩn, khí độc ở trong không khí rất tốt.

Đối với cây vạn niên thanh:

Cây vạn niên thanh có hình dạng sắc xanh, lá được xen lân với màu vàng hoặc trắng khá đẹp. Đây là loại cây phong thủy ở trong nhà thường được trồng khá phổ biến. Với cây vạn niên thanh mang lại ý nghĩa khá tốt lành, giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lơi, hóa giải các vận hạn tốt.

cây vạn niên thanh

Bạn cần đặt chậu cây tại phòng khách nơi có nhiều ánh sáng chiếu vào, nhằm tốt cho quá trình quang hợp của cây. Đặt ở hướng Đông nam sẽ thuận lơi với gia chủ để hướng về phong thủy. Với cây vạn niên thanh khá phù hợp với người tuổi Thìn và mang mệnh Kim hoặc mệnh Thủy.

Đối với cây phú quý:

Loại cây phú quý này là cây phong thủy để ở trên bàn và có hình dáng khá đặc biệt so với phần thân trắng hồng có kết hợp với sắc lá xanh xen lân với đỏ khá đẹp mắt.  Cây có khả năng giúp mang lại tài lộc, sự may mắn, giàu sang cho gia chủ đúng với tên gọi của riêng mình.

cây phú quý

Với cây phú quý khá phù hợp để trồng trong phòng khách hoặc được đặt ở trên bàn làm việc của bạn. Những người thuộc vào mệnh Hỏa, Thổ và người mang tuổi Dậu khá phù hợp để trồng loại cây này.

Đối với cây phát tài:

Cây này còn được gọi là cây Thiết Mộc Lan, và là loại cây phong thủy có trong nhà khá ưa chuộng. Cây này có thể giúp mang lại may mắn, thành công và tài lộc về cho gia chủ. Không những thế, với sức sống khá mãnh liệt và trường tồn của cây còn tượng trưng về ý chí mạnh mẽ, bền bỉ, có đương đầu với rất nhiều khó khăn thử thách có trong cuộc sống.

cây phát tài

Loại cây ngũ gia bì:

Cây ngũ gia bì là loại cây phong thủy có trong nhà khá dễ trồng lại nhiều người lựa chọn. Ngoài vấn đề để làm đẹp cho không gian xung quanh, còn có tác dụng khá quý trong y học như: kháng viêm, chữa đau xương khớp khá hiệu quả,…

cây ngũ gia bì

Đối với cây ngũ gia bì cần được đặt tại phòng khách sẽ giúp cho gia chủ mang lại tài lộc, ổn định về tiền tài, sự nghiệp, luôn có được sức mạnh. Với những người thuộc vào tuổi Dần mang mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa khá phù hợp để trồng cây này.

Đối với cây trầu bà:

Đây là loại cây phong thủy được sử dụng để bàn với kích thước khá lớn. Loại cây này không có thân, lá mọc trực tiếp từ dưới cuống rễ và nằm xen kẽ vào nhau. Cây có khả năng để hấp thụ độc tố ở trong không khí xung quanh, giúp làm thanh lọc không khí và giúp càng trở nên trong lành hơn.

cây trầu bà

Theo phong thủy, cây này thường đặt ở trong phong fkhachs giúp mang lại tài lộc, thinh vượng, với những điều tốt lành nhất cho gia chủ. Với những người mang mệnh Hỏa, mệnh Mộc đều được xem là phù hợp để có thể trồng loại cây này giúp làm cảnh hoặc dùng để trang trí ở trong nhà.

Với loại cây lan ý

Cây lan ý chính là loại cây phong thủy được sử dụng để bàn, thuộc vào top đầu cá loại cây có khả năng thanh lọc độc tố. Và giúp loại bỏ bức xạ từ các thiết bị điện tử, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người. Nếu trồng cây này trong nhà, sẽ giúp mang lại nguồn không khí ở trong nhà, năng lượng sống tích cực để giúp gia chủ luôn thuận lợi trong việc kinh doanh, buôn bán, sẽ gặp nhiều may mắn.

cây lan ý

Đối với cây lan ý thường được đặt ở phòng khách hoặc ở trong phòng ngủ. Những người mang trong mình mệnh Kim là khá phù hợp để trồng loại cây này ở trong nhà. Nhăm mang lại điều tốt trong phong thủy cũng như cải thiện và vận mệnh riêng mình.

Đối với cây hồng môn:

Đây chính là loại cây phong thủy ở trong nhà và có hình dạng khá độc đáo cùng với tán lá rộng lớn, có hình trái tim khá đặc trưng. Về phía đỉnh của bông hoa có hình dáng giuống với một chiếc ngà voi khá đẹp. Khi trồng cây này trong nhà sẽ giúp mang lại sự thuận lợi cho công việc làm ăn, kinh doanh cũng như về sự nghiệp của gia chủ. Không những thế, còn giú cho gia chủ mang lại một không gian thoáng đãng, khá mát mẻ ở trong nhà, giúp tạo nha nguồn năng lượng tích cực.

cây hồng môn

Với những người thuộc vào mệnh Hỏa và mệnh Thổ, với các tuổi khác nhau đều có thể trồng loại cây này.

Đối với cây trúc nhật:

Đây là loại cây phong thủy có trong nhà khá phù hợp để trồng với những người thuộc vào mệnh Mộc. Không chủ giúp cứng cáp, cao lớn, lá cây có hình dáng thuôn dài và có màu xanh nhạt có xen lẫn với màu trắng khá dẹp mắt. Giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống trong ngôi nhà gia chủ.

cây trúc nhật

Đối với cây Trúc Nhật luôn mang ý nghĩa khá bền bỉ, cứng cáp, giúp xua tan đi tà khĩ, các điều không tốt cho gia chủ. Không những thế, cây còn mang lại nhiều ý tốt lành, cấu chúc cho gia chủ luôn bình yên và hạnh phúc hơn.

Đố với loại cây Kim Ngân:

Đây là cây phong thủy mang lại ý nghĩa khá đặc biệt. Cùng trên một cuống cây luôn luôn có 5 lá được mọc ra, với mỗi lá sẽ đại diện cho một yếu tố ở trong ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Với điều này luôn giúp cân bằng về luồng khí, nguồn năng lượng còn tồn tại trong ngôi nhà của mình, giúp giữ lại tài vận, tiền bạc không còn bị thất thoát.

cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân khá phù hợp với những người tuổi Tuất và giúp mang lại các cung mệnh khác nhau. Bởi vậy, với bất kể những ai cũng có thể trồng cây này ở trong nhà phục vụ cho việc trang trí hoặc tốt ở trong phong thủy.

Đối với cây Phất Dụ

Đây là cây phong thủy được sử dụng để trên bàn làm việc, đặc biệt còn được biết đến với tên cây Phát Lộc, cây Tre May mắn,… Với loại cây này tương tự với cây Kim Ngân, cũng đại diện riêng cho ngũ hành ở trong phong thủy như: thân cây (tức Mộc), đất trồng ở cây lớn (tức Thổ), cây ưa ẩm nước (tức Thủy), cây được trồng ở chậu gốm nâu (tức Hỏa), cây được trồng ở trong bình thủy tinh (tức Kim).

cây Phất Dụ

Cây Phất Dụ cũng tương trưng cho sự chính trực, khảng khái, khi trồng chính trong nhà sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, tự do. Còn giúp góp thêm phần mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cần đặt cây ở hướng Đông Nam ở trong ngôi nhà của bạn để có thể thu hút được hiệu quả về phong thủy tốt nhất. Với cây Phất Dụ khá phù hợp để trồng với những người thuộc tuổi Mão và mệnh Mộc hay mệnh Thủy.

Trong bài viết trên đây, Đồ gỗ Tâm Linh đã tổng hợp lại 12 loại cây phong thủy theo tuổi, mang lại tài lộc và sức khỏe. Mong rằng với những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm mới trong cuộc sống hàng ngày của mình. Chúc bạn có được nhiều tài lộc, thịnh vượng.

Bài viết cùng chuyên mục

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nên thiết kế thế nào?

Nhà có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu kiến trúc nhà nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhất là tại các khu vực nông thôn, hoặc gia đình có diện tích đất rộng rãi. ...

08/06/2021

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không?

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không? Xét theo phong thủy là không tốt về phong thủy nhà ở. Việc đặt phòng thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc và vận may mà gia đình nhận được. ...

07/06/2021

[Tổng hợp] Những mẫu phòng thờ đẹp nhất 2021

Phòng thờ đẹp chính là nét văn hóa mà mỗi gia đình đều muốn thực hiện và trân trọng. Truyền thống thờ cúng tổ tiên đã khởi nguồn từ ngàn đời nay và được lưu giữ cho đến hiện tại và sau này. ...

04/06/2021

Nắm rõ phong thủy phòng thờ việt tránh tiền tài không cánh mà bay

Người Việt ta luôn gìn giữ và bảo tồn truyền thống thờ cúng tổ tiên. Vì thế trong các không gian phòng thờ việt luôn chọn đặt tại vị trí linh thiêng và trang trọng nhất. Nơi để con cháu thờ cúng, tỏ lòng thành kính tới ông bà, tổ tiên. ...

04/06/2021

Tư vấn chọn rèm phòng thờ đẹp, chuẩn phong thủy

Vì thế trong nhiều trường hợp gia chủ ưu tiên chọn cách hóa giải. Trong đó việc chọn rèm phòng thờ đẹp là lựa chọn hóa giải tốt nhất trong các trường hợp. ...

04/06/2021

Tham khảo mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong văn hóa của người Việt, phòng thờ không chỉ là yếu tố về mặt tâm linh hay phong thủy. Mà nơi đây còn tạo nên sự ấm cúng và nét đẹp sang trọng của biệt thự. Vậy muốn tạo nên phòng thờ biệt thự đẹp cần lưu ý những gì? ...

03/06/2021

Tư vấn thiết kế phòng thờ sang trọng

Nếu như trước đây, tại những vùng thôn quê, hoặc kiến trúc nhà 3 gian sẽ được thiết phòng thờ sang trọng, tôn nghiêm ngay giữa nhà. Còn đối với những căn nhà cao tầng, nhà có diện tích rộng sẽ được đặt phòng thờ ở tầng lửng, phòng thờ riêng, hoặc ở tầng cao nhất. ...

03/06/2021

Có nên thi công phòng thờ gỗ công nghiệp

Phòng thờ gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên trong thi công phòng thờ được lấy từ các thân cây lớn. Gỗ công nghiệp lại ngược lại được sử dụng keo hoặc hóa chất cùng gỗ mụn tạo thành các tấm gỗ. ...

02/06/2021

Cách bày trí phòng thờ phật tại gia

Tại sao mỗi gia đình cần bày trí, thờ tự và tôn trí phòng thờ phật tại gia? Đối với những gia đình theo đạo phật, thì phòng thờ hay bàn thờ phật đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. ...

02/06/2021

Hóa giải phòng thờ giữa 2 phòng ngủ

Phòng thờ giữa 2 phòng ngủ, hay phòng thờ nằm ở sau phòng ngủ là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Bởi theo văn hóa tâm linh của người Việt ta, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn nghiêm mang yếu tố về tâm linh. ...

01/06/2021

Xem hướng phòng thờ 1985 tuổi Ất Sửu

Bạn đang thắc mắc việc xem hướng phòng thờ 1985 tuổi ất sửu thế nào là chuẩn xác nhất? Như bạn đã biết mỗi người sinh ra sẽ có một cung mệnh và tuổi khác nhau. Vì thế việc đặt bàn thờ sẽ theo các hướng khác nhau để chiêu tiến tài lộc. ...

01/06/2021

Nội thất phòng thờ 12m2 ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay nhà phố hạn hẹp lớn về mặt diện tích. Vì thế việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng thờ 12m là bài toán cần được giải đáp và cân nhắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, với diện tích nhỏ những không gian phòng thờ vẫn được thiết kế đẹp mắt, phục vụ tốt việc thờ cúng. ...

31/05/2021