Ý nghĩa phong thủy của các loại tranh gỗ

23/12/2019

Tranh gỗ phong thủy là một trong những loại tranh được nhiều người yêu tích bởi chúng không chỉ là vật trang trí giúp cho không gian của bạn trở nên sang trọng, quý phái, độc đáo mà còn là vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy cho mỗi gia chủ. Với mỗi bức tranh đều mang trong mình một ý nghĩa riêng biệt, những người yêu tích và đam mê sự quyến rũ của gỗ thủ cung mang lại thì bức tranh phong thủy bằng gỗ tự nhiên là một trong những sự lựa chọn không thể thiếu trong mỗi không gian sống. Trong bài viết dưới đây, Đồ gỗ Tâm Linh xin chia sẻ với bạn một số mẫu tranh gỗ phong thủy được nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí cũng như làm quà biếu mang đậm ý nghĩa phong thủy tốt.

Tranh gỗ thuận buồm xuôi gió: biểu tượng cho sự may mắn và thuận lợi.

Trong phong thủy, thuyền buồm chính là biểu tượng cho sự thành công, may mắn và tài lộc. Hình ảnh của thuyền buồm trở về từ biển khơi sóng gió và gian nan với ý nghĩa gặp khó khăn và thử thách nào thì cũng vượt qua, giúp mọi công việc thuận lợi, hanh thông và tốt đẹp.

Mẫu tranh gỗ thuận buồm xuôi gió

Tranh gỗ mã đáo thành công: biểu tượng cho tốc độ và sự bền bỉ mang lại thành công.

+ Mã đáo thành công: biểu tượng của sự thành công và may mắn. Ngựa không chỉ giúp con vật trung thành và tốc độ mà ngựa còn là biểu tượng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài.

Tranh gỗ mã đáo thành công (tranh gỗ bát mã)

+ Việc treo tranh bát mã giúp mang lại sự may mắn, tài lộc. Mã đáo chính là sự may mắn quay trở về, mang lại tài lộc, phát đạt và thăng tiến, giúp cho công việc trở nên thuận lợi hơn, dễ dàng và thành công.

Tranh gỗ Lý Ngự Vọng Nguyệt:

+ Trong tiếng Hán Việt, hoa sen được gọi là “liên”, chữ “liên” tức là “liên tục”. Chữ cá tiếng hán gọi là “ngư” phiên âm là “Yu” đọc là “Dư” tức là “dư dả”. Bởi vậy, hình ảnh cá và hoa sen mang nghĩa là “dư dả liên tục”. Tại tiểu cảnh hồ cá của nhiều gia đình thường thấy cá chép và cây sen cũng mang ý nghĩa phong thủy là cầu mong “dư dả liên tục”.

Tranh gỗ Lý ngư Vọng nguyệt

+ Cá chép đã từ lâu trở thành một trong những con vật linh thiêng của nhân dan ta, từ hình ảnh loài cá cõng ông Táo về trờ, đến hình tượng cá chép vượt long môn để hóa thành rồng. Tất cả đã tạo ra những nét đẹp riêng về sự mạnh mẽ, vững bền ý chí, sự cao sang của loài cá chép. Nhưng, điều đó chưa thể hiện được hết, cá chép tự thân nó đã có một vẻ đẹp riêng biệt, với câu chuyện cá chép vượt long môn, cá đã được phong roaaung, phong giáp, có được hình tượng sơ bộ của rồng trước khi vượt cửa ải cuối. Và đây cũng chính là điều tạo cho cá chép một vẻ đẹp võ tướng, dũng mãnh, nhưng cũng mỹ miều.

+ Tranh Lý Ngự Vọng Nguyệt không chỉ đạt đến độ cao về tính thẩm mỹ, tính hài hòa cao mà mang trong nó với rất nhiều ý nghĩa thâm thúy, tranh thể hiện được ước nguyện cầu ấm no hạnh phúc trong năm.

Tranh gỗ tứ quý 4 mùa:

+ Đây là sản phẩm mang đậu nét hòa và độc đáo đến với không gian của bạn, tranh gỗ tứ quý là một loại tranh nói về 4 mùa trong năm: Xuân – Hạ - Hu – Đông. Tranh tứ quý còn được biết đến là bức tranh tùng cúc trúc mai đại diện cho 4 mùa.

Bộ tranh gỗ tứ quý được hoàn thiện giao cho khách

+ Tranh tứ quý không chỉ được sử dụng để trang trí nhà cửa mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp mang lại sự may mắn, phú quý và hạnh phúc cho gia chủ.

Tranh gỗ tứ linh:

+ Tranh gỗ tứ linh hay còn gọi là Long – Lân – Quy – Phụng, đại diện cho 4 loài linh vật với sức mạnh phi thường, tượng trưng cho quyền lực và sự bảo vệ.

Tranh gỗ quạt rồng bay phượng múa hàng dát vàng

+ Trang trí tranh gỗ tứ linh không chỉ giúp cho không gian nhà bạn tạo ra sự sang trọng và đẳng cấp mà còn giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn, mọi sự tốt lành và đặc biệt giúp xua tan đi vận khí xấu.

Tranh gỗ vợ chồng:

+ Đây là một trong những bức tranh gỗ được yêu thích nhất, bạn dễ dàng bắt gặp được bức tranh này trong nhiều gia đình, đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất và tràn đầy ý nghĩa.

Tranh gỗ vợ chồng – Tranh gỗ Phu thê viên mãn

+ Với những điểm được thể hiện qua hình ảnh và câu chữ trên bức tranh bằng đầy tình cảm, tranh gỗ vợ chồng sẽ giúp tạo ra một không gian ấm cúng, hạnh phúc và tràn đầy tình thương.

Tranh gỗ chữ Nhẫn:

+ Chữ nhận được ghép từ 2 chữ đó là chữ Đao (con dao) ở bên trên và chữ Tâm (con Tim) ở dưới. Con dao được chề ngay trên con tim, bởi vậy trong mọi việc đều phải sáng suốt, kiên nhân và biết cách ứng xử như nào cho đúng để tâm hồn luôn thành thơi, yên bình.

Tranh gỗ chữ Nhẫn

+ Tranh gỗ chữ Nhân được treo trong phòng khách, phòng làm việc,… sử dụng để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Là một trong những bức tranh sử dụng trong không gian giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Với việc tặng nhau tranh chữ nhẫn mong muốn mang lại chữ nhẫn, như muốn nhắc nhở mọi người cần hiểu và sống đúng theo chữ Nhẫn để cuộc sống và công việc luôn thành công, tốt đẹp, không phạm phải những sai lầm để rồi phải hối tiếc.

Tranh gỗ chữ Đức:

Trong cuộc sống hiện tại Tâm và Đức luôn hướng đến cái thiện giúp cho con người an nhiên và hạnh phúc. Con người sống ở trên đời luôn cần tới cái Đức tốt, hướng những điều tốt đẹp, giúp đời và giúp người. Tranh gỗ chữ Đức cũng như muốn gửi lời răn dạy tới con người phải sống luôn có tâm, có đức thì cuộc sống mơi an lành và vui vẻ.

Tranh gỗ chữ Đức thư pháp

Tranh gỗ chữ Tâm:

+ Tâm chính là thứ mà chúng ta không thể nhìn thấy, sờ thấy được nhưng lại luôn hiện hữu trong mỗi con người chúng ta. Giữa cuộc sống bộn bề, ồn ào và tấp nập cùng với những lo toan của cuộc sống thì con người luôn cần tĩnh tâm cho mình. Cái con người cần nhất không phải là giá trị vật chất xa hoa mà cái cần nhất vẫn chính là cái tâm trong sáng.

Tranh gỗ chữ Tâm dát vàng

+ Tranh gỗ chữ Tâm có thể sử dụng để treo ở nhiều không gian khác nhau như: phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng,…. Tranh gỗ chữ tâm như muốn nhắc nhở con người cân fphair luôn giữ cho mình cái tâm trong sạch, không bị lung lay bởi những thứ phù phiếm. Cho làm việc gì cũng cần cốt ở cái tâm, giữ cho mình cái tâm trong sáng thì mọi việc đều thành công.

Tranh gỗ chữ Phúc:

+ Chữ Phúc luôn biểu tượng cho niềm vui và hạnh phúc. Tranh gỗ chữ Phúc thể hiện cho ước mơ của mỗi người về một cuộc sống đầy đủ, ấm no, hạnh phúc luôn hòa thuận, con cháu hiếu thảo với ông bà. Từ Phúc thường được nhiều người sử dụng để chúc nhau trong các dịp quan trọng.

Tranh gỗ chữ Phúc hoàn thiện

+ Trong chữ Hán Việt, thì chữ Phúc luôn mang ý nghĩa sung xướng, may mắn. Chữ Phúc luôn được mọi người treo ngược trước cổng mỗi khi có dịp lễ tết năm mới, với ý nghĩa là Phúc đến. Bởi vậy, ngày nay người ta thường hay treo tranh gỗ chữ phúc ở phòng khách gần cửa ra vòa mới ý nghĩa Phúc rơi vào đầu.

Tranh gỗ Phúc Lộc Thọ:

+ Tranh gỗ Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là bộ Tam đa với ý muốn nhắc đến những điều mong muốn viên mãn của cuộc đời mà ai cũng đều mong muốn có được là Hạnh Phúc, Tiền Tài và Trường Thọ. Tất cả những điều đó đều được thể hiện trên khuôn mặt nhân hậu và nụ cười hoan hỷ. Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là Phước Lộc Thọ nói về 3 điều cơ bản của một cuộc sống hạnh phúc: Điều lành, con cái, thịnh vượng và tuổi thọ.

Tranh chữ PHÚC LỘC THỌ gỗ hương dát vàng

+ Tranh gỗ chữ Phúc Lộc Thọ được sử dụng trang trí khá phù hợp trong nhiều không gian khác nhau như: phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng,…. Sử dụng làm quà tặng cho bạn bè, người thân, sếp,….như muốn thay lời chúc và mong muốn một cuộc sống hạnh phúc, tài lộc, sức khỏe đến với gia chủ.

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên:

+ Tùng và Hạc chính là hai biểu tượng tiêu biểu nhất trong thi ca xưa, tùng mang lại một vẻ đẹp dũng mãnh và kiên cường, hạc đại diện cho sự trong sạch và thuần khiết, tất cả đều là đặc trưng khí phách của bậc chí nhân quan tử.

+ Cây Tùng luôn đứng ở thế ngênh khách, đón mời, như muốn truyền tải với khách đến chơi nhà rằng gia đình tôi rất hiếu khách, khách tới chơi nhà chính là sự vinh dự lớn của gia chủ. Cây Tùng với ý nghĩa sâu sắc hơn chính là mang lại một sức khỏe, sự trường thọ cho gia chủ. Còn Tùng trong bức tranh Tùng Hạc Diên Niên thường được thể hiện là những cây tùng cổ thụ, được mọc ở vách đá khá cao. Với bản chất từ đầu, tùng chính là loại cây tượng trưng cho sự thanh cao, tinh khiết, là một loại cây không vướng bụi trần, khi được mọc ở những vách đá dựng đứng, cách xa cuộc sống nhân dan thì ý nghĩa của chúng lại càng được tôn cao.

Tranh gỗ Tùng Hạc Diên Niên

+ Cũng giống với Tùng thì Hạc là loại chim thanh cao, cao quý và không vướng vào bụi trần. Hạc chính là loại chim trắng, thường bay ở chốn tiên, trong tất cả các loại chim thì rồng và Hạc là hai loài được đánh giá cao về sự tao nhã, vương tiên khí trong người, thường chở những vị tiên nhân trong các câu chuyện cổ tích. Nhưng Hạc gần với đời sống thực tế hơn và được nhân gian thờ phụng nhiều hơn, hình ảnh rùa cõng hạc cũng xuất hiện khá nhiều trong các đền chùa. Trong bức tranh Tùng Hạc Diên Niên cũng tương tự như vậy, hạc luôn được lựa chọn để biểu lộ về ý đồ của tác giả, loài chim thanh cao và sự thanh cao của Hạc cũng được tác giả thể hiện như muốn để ý sự thanh cao đó tỏa ra được nhiều hơn.

Tranh gỗ Vinh quy bái tổ:

+ Bức tranh có bố cụ là hình ảnh của ông quan đội mũ, có mặc áo vua ban, ngồi trên ngựa trang trọng. Ở phía trước có binh lĩnh dẫn đường, chiêng trống chào đón, còn phía sau có vợ hiền ngồi võng và vàng bạc được vua ban. Đoàn người đang tiến dần về phía cổng làng có người mẹ hiền đang chống gậy chờ đón vinh hiển trở về.

+ Từ thời vua Lê, có thi sỹ thi đỗ trạng nguyên thì sẽ được vua ban yến tiệc, mũ áo, cân đai và quan lính về tới tận quê nhà. Khi đã thi đỗ đạc trở về thì người ta gọi là “Vinh Quy Bái Tổ”.

+ Còn ngày nay, cho dù là doanh nhân hay chính khách hay bất kể ngành nghê gì, khi gặt hái được những thành công trở về làm rạng danh làng xóm cũng được hiển vinh và được gọi là “Vinh quy bái tổ”

Tranh gỗ Bát Tiên Quá Hải: Biểu tượng cho sự Trường Thọ và May Mắn.

+ Bát tiên hay còn gọi là 8 vị tiên bất tử trong đạo Lão, theo truyền thuyết cho biết thì họ đều nếm qua rượu và đào tiên nên bất tử và được coi là biểu tượng của sự trường sinh và những điềm lành. Bát tiên chính là những vị thần tiên trừng trị điều ác, khen ngợi điều thiện, giúp đỡ cho những người khó khăn.

+ Bức tranh Bát Tiên Quá Hải là biểu tượng và là vật phẩm may mắn không thể thiếu trong những ngày khánh hỷ.

Tranh gỗ Cá chép hóa rồng:

+ Cá chép hóa rồng được thành công chính là nhờ vào tài năng, sự can đảm và may mắn. Cá chép đã bất chấp tất cả nỗ lực để trở thành rồng và để có thể tạo mưa cho dương gian, mang lại sức sống cho vạn vật.

+ Cá chép hóa rồng là một trong những biểu tượng của sự thăng tiến trong công danh, sự nghiệp, đỗ đạt trong thi cử, thành công trong kinh doanh. Bức tranh cá chép hóa rồng cũng là biểu tượng phong thủy mang lại nhiều sự may mắn và trôi chảy trong mọi việc.

Tranh gỗ đồng quê:

+ Được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên cao cấp, được gia công khá kỹ lưỡng, đường nét tinh tế, cùng với hình ảnh thân thuộc của quê hương là cây đa, bến nước, sân đình, ruộng vườn. Những hình ảnh được gắn liên với nỗi nhớ quê hương.

+ Tất cả các hình ảnh trong bức tranh đều được phác họa khá rõ nét, tinh tế tạo ra vẻ đẹp quê hương chân chất, tình nghĩa. Mỗi khi chúng ta nhìn vào bức tranh thì chúng ta luôn cảm thấy được sự thân thuộc, tạo ra những kỷ niệm khó quên nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Tranh gỗ Cửu Ngư Quần Đội:

+ Bức tranh được phác họa với hình ảnh cá chép và hoa sen, là 2 biêu tượng phong thủy đẹp nhất. Trong đó với cá chép tượng trưng hco sự dư giả về tiền bạc, tài lộc đầy nhà, còn hoa sen tinh khiết ý nói về 1 cuộc sống tươi đẹp.

+ Tranh Cửu Ngư Quần Đội chính là đỉnh cao của nghệ thuật tranh việt tượng trưng cho sự dư giả liên tục giúp mang lại sự may mắn và sức khỏe.

Tranh gỗ Phú Quý Cát Tường:

Trong phong thủy, bức tranh Phú Quý Cát Tường giúp mang lại sự may mắn, thành công cho gia chủ, giúp gia đình có một cuộc sống êm ấp và hạnh phúc.

Trên đây là tất cả những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về ý nghĩa của những bức tranh gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn tìm nơi cung cấp tranh gỗ chất lượng, đảm bảo uy tín hãy liên hệ ngay tới Đồ gỗ Tâm Linh để được tư vấn tốt nhất.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nên thiết kế thế nào?

Nhà có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu kiến trúc nhà nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Nhất là tại các khu vực nông thôn, hoặc gia đình có diện tích đất rộng rãi. ...

08/06/2021

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không?

Phòng thờ cạnh phòng bếp có hợp phong thuỷ không? Xét theo phong thủy là không tốt về phong thủy nhà ở. Việc đặt phòng thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc và vận may mà gia đình nhận được. ...

07/06/2021

[Tổng hợp] Những mẫu phòng thờ đẹp nhất 2021

Phòng thờ đẹp chính là nét văn hóa mà mỗi gia đình đều muốn thực hiện và trân trọng. Truyền thống thờ cúng tổ tiên đã khởi nguồn từ ngàn đời nay và được lưu giữ cho đến hiện tại và sau này. ...

04/06/2021

Nắm rõ phong thủy phòng thờ việt tránh tiền tài không cánh mà bay

Người Việt ta luôn gìn giữ và bảo tồn truyền thống thờ cúng tổ tiên. Vì thế trong các không gian phòng thờ việt luôn chọn đặt tại vị trí linh thiêng và trang trọng nhất. Nơi để con cháu thờ cúng, tỏ lòng thành kính tới ông bà, tổ tiên. ...

04/06/2021

Tư vấn chọn rèm phòng thờ đẹp, chuẩn phong thủy

Vì thế trong nhiều trường hợp gia chủ ưu tiên chọn cách hóa giải. Trong đó việc chọn rèm phòng thờ đẹp là lựa chọn hóa giải tốt nhất trong các trường hợp. ...

04/06/2021

Tham khảo mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong văn hóa của người Việt, phòng thờ không chỉ là yếu tố về mặt tâm linh hay phong thủy. Mà nơi đây còn tạo nên sự ấm cúng và nét đẹp sang trọng của biệt thự. Vậy muốn tạo nên phòng thờ biệt thự đẹp cần lưu ý những gì? ...

03/06/2021

Tư vấn thiết kế phòng thờ sang trọng

Nếu như trước đây, tại những vùng thôn quê, hoặc kiến trúc nhà 3 gian sẽ được thiết phòng thờ sang trọng, tôn nghiêm ngay giữa nhà. Còn đối với những căn nhà cao tầng, nhà có diện tích rộng sẽ được đặt phòng thờ ở tầng lửng, phòng thờ riêng, hoặc ở tầng cao nhất. ...

03/06/2021

Có nên thi công phòng thờ gỗ công nghiệp

Phòng thờ gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên trong thi công phòng thờ được lấy từ các thân cây lớn. Gỗ công nghiệp lại ngược lại được sử dụng keo hoặc hóa chất cùng gỗ mụn tạo thành các tấm gỗ. ...

02/06/2021

Cách bày trí phòng thờ phật tại gia

Tại sao mỗi gia đình cần bày trí, thờ tự và tôn trí phòng thờ phật tại gia? Đối với những gia đình theo đạo phật, thì phòng thờ hay bàn thờ phật đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. ...

02/06/2021

Hóa giải phòng thờ giữa 2 phòng ngủ

Phòng thờ giữa 2 phòng ngủ, hay phòng thờ nằm ở sau phòng ngủ là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Bởi theo văn hóa tâm linh của người Việt ta, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng và tôn nghiêm mang yếu tố về tâm linh. ...

01/06/2021

Xem hướng phòng thờ 1985 tuổi Ất Sửu

Bạn đang thắc mắc việc xem hướng phòng thờ 1985 tuổi ất sửu thế nào là chuẩn xác nhất? Như bạn đã biết mỗi người sinh ra sẽ có một cung mệnh và tuổi khác nhau. Vì thế việc đặt bàn thờ sẽ theo các hướng khác nhau để chiêu tiến tài lộc. ...

01/06/2021

Nội thất phòng thờ 12m2 ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay nhà phố hạn hẹp lớn về mặt diện tích. Vì thế việc sắp xếp và bày trí nội thất phòng thờ 12m là bài toán cần được giải đáp và cân nhắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, với diện tích nhỏ những không gian phòng thờ vẫn được thiết kế đẹp mắt, phục vụ tốt việc thờ cúng. ...

31/05/2021